thailand stree food

กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด ที่สุดในโลก

กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด ที่สุดในโลก

“นายกฯ” ปลื้ม “กรุงเทพฯ” ขึ้นแท่น “เมืองสตรีทฟู๊ด” ดีสุดในโลก วอนพ่อค้าแม่ค้ารักษาคุณภาพ ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค โดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ที่ได้มอบความไว้วางใจว่าเป็นเมืองที่มีที่กิน ตามท้องถนนตลอดทั้งคืนทั้งวัน
กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด
มีที่ไหนจะเปรียบได้ กับ กรุงเทพฯ ที่หิวเมื่อไหร่ ออกไปท้องถนนคุณไม่อดแน่

จนเป็นที่ยินดีที่ CNN (World’s 23 best cities for street food) ต้องยกให้เป็นเมืองที่มี ถนนขายอาหาร ดีที่สุดในโลก โดยยอมรับว่า อาหารรสชาดอร่อย มีความสะดวก มีความสะอาด มีเวลาให้หาทานได้ตลอด โดยเฉพาะกลางคืน ในแหล่งใกล้ๆ สถานที่บันเทิงค่ำคืน คุณสามารถหาทานได้จนยันสว่าง ต่อเนื่องไปยันพระบินฑบาตรกันเลยที่เดียว

เป็นที่ชอบใจของนักท่องเที่ยว จากทั่วโลก ที่บ้านเขาไม่มีแบบนี้แน่นอน หากเราเดินทางท่องเที่ยวในยุโรปเราจะไม่เห็นแบบนี้แน่นอน ซึ่งเขาจะเปิดขายของกินเป็นเวลา ปิดแล้วปิดเลย หรือจะออกมาขายกันริมฟุตบาท ก็เป็นเรื่องไม่ง่ายนักสำหรับประเทศเมืองอากาศหนาว ที่จะทนตากลม ตากหิมะ มานั่งทานกัน หรือขายกันให้ สบายใจไทยแลนด์ได้ “ไทยแลนด์โอนลี่”

กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด มีที่ไหนบ้าง?

หากคุณชอบอาหารจีนคุณต้องไปย่านถนนเยาวราช คุณไม่พลาดแน่นอน อาหารทั้งแบบจีนแต้จิ๋ว แบบจีนกวางตุ้ง แบบจีนไหหล่ำ คุณหาได้ไม่อยาก ตั้งแต่เช้า ยันดึก คุณไม่พลาดแน่นอน ทั้งภัตตาคารชั้นเยี่ยม แบบห้องแอร์ หรือตึกแถว ที่คุณจะเห็นได้ว่าร้านไหน คนยืนรอคิวเยอะนั่นละ คุณไม่ต้องคิดเลย ร้านนั้นอร่อยแน่นอน หรือร้านไหน มีชาวต่างชาติรอคิวกันอยู่เยอะพร้อมกับ selfie รูปถ่ายกันแบบสนุกสนาน นั่นก็เป็นร้านที่ Social Network แชร์กัน

กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด
Street Food at Yaowarat Road, Bangkok

หรือจะเป็นย่านถนนสุขุมวิทไล่กันไปตั้งแต่แยกประทุมวัน ไปจนถึงย่านทองหล่อ หรือพระโขนง กันเลยที่เดียว ทั้งอาหารไทย อาหารฝรั่ง อาหารจีน อาหารอินเดีย หรืออาหารของต่างชาติ คุณหาทานได้ไม่ยากเลย โดยเฉพาะแยกซอยนานา ละก็… โอ้พระเจ้าจอร์จ ที่นี่… มันที่ไหนหรือเนี่ย

ต่อเนื่องไปที่ย่านประตูน้ำ เพลินจิต ซอยรางน้ำ อนุสาวรีย์ชัย คุณต้องผ่านไปชิมนะครับ

Asia Teak แหล่งที่มีภัตตาคาร ร้านอาหาร เหมาะที่เดินชอปปิ้งค์ และนั่งดื่มกิน อาหารนานชาติ

กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด ทำไมถึงได้การยอมรับ

แน่นอน สำหรับเรื่องการกิน เพราะเราคือครัวของโลก ซึ่งคำนี้รู้สึกรักประเทศชาติได้มากขึ้นเลย หากเราได้มองกลับไปยังประเทศที่ไม่มีแหล่งเพาะปลูก แหล่งผลิตอาหาร ซึ่งเขาต้องซื้อ หรือนำเข้ามาจากประเทศเมืองร้อน แบบเรานี้ โดยเฉพาะประเทศไทยเรา อาหารไทยของเรานั้นถือว่ามีรสชาดที่ ชาติอื่นเทียบไม่ได้เลย  … คนไทยขี้คุย…

เราเป็นชาติที่มีน้ำใจเอื้อเฝื้อแผ่ เราเป็นเมืองยิ้ม เรารักบริการด้วยใจ คนต่างชาติชื่นชมคนไทย ต้อนรับชาวต่างชาติ แถมยังปรุงอาหารได้อร่อย มีหลากหลาย จากแหล่งพื้นเมือง คุณค่าอาหารคุ้มค่า ราคา คนไทยไม่เอารัดเอาเปรียบ… ควรรณรงค์ร่วมมือกัน… เพื่อการท่องเที่ยวของเราให้ก้าวหน้า รายได้เข้าประเทศ เศรษฐกิจโดยรวม จะตกมาถึงพวกเราทุกคน

ข้าวแกง มื้อไหนก็อร่อย “กรุงเทพฯ เดอะเบสท์ สตรีทฟู๊ด”

อาหารที่คนไทยหากินได้ทุกซอกมุมตึก เป็นที่อาศัยเหล่าแม่บ้านแกงถุง พ่อบ้านที่นิยมกินแกงแกะ…555.. อร่อย.. ประหยัด.. สำหรับคนเมืองกรุง

ขอขอบคุณ รูปภาพจาก ท้องถนน ที่นักกินทั้งหลายถ่ายมา

ชอบใจ ……. แชร์ให้เพื่อนอ่านบ้างนะ

คุณต้องเข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น.

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า